Triển khai các hoạt động trong tuần 03 của Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Chiều ngày 15/3/2019, tại Trang trại Đồng Tháp Aqua. Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp và sinh hoạt Câu lạc bộ Sáng tạo – Khởi nghiệp lần thứ I năm 2019.

Quang cảnh Diễn đàn Thanh niên Khởi nghiệp

Tham dự Diễn đàn có đại diện trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp – khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp, Phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp – phát triển nông thôn huyện và trên 68 thanh niên khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế trên địa bàn huyện Lấp Vò.

Đ/c Trần Thị Hồng Mai – BT Huyện Đoàn định hướng các nội dung Khởi nghiệp cho Thanh niên

Tham dự hoạt động các đại biểu đã được tham quan thực tế Trang trại Đồng Tháp Aqua; Xem Video clip về Nông nghiệp 4.0 – Cơ hội cho Nông nghiệp Việt Nam; Tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ với mô mình Aquaponics; Chia sẽ kinh nghiệp khởi nghiệp của anh Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Đồng Tháp Aqua; Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa thành viên Câu lạc bộ Sáng tạo – Khởi nghiệp, thanh niên khởi nghiệp với ngành chuyên môn, thanh niên khởi nghiệp thành công.

ĐVTN thăm quan mô hình Aquaponics

Thanh niên khởi nghiệp quan sát hệ thống lọc nước của mô hình Aquaponics

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn các bạn đoàn viên, hội viên cũng đã tích cực thảo luận các nội dung liên quan đến: kinh nghiệm khởi nghiệp, khó khăn của thanh niên khởi nghiệp, các sản phẩm có tiềm năng cần được phát triển, phương án sản xuất kinh doanh phù hợp. Đại biểu cùng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được các cấp bộ đoàn tiếp tục đồng hành với thanh niên trong hoạt động khởi nghiệp của mình.

Thanh niên Khởi nghiệp thảo luận tại Diễn đàn

Diễn đàn Thanh niên với khởi nghiệp và sinh hoạt Câu lạc bộ Thanh niên Sáng tạo – Khởi nghiệp là dịp để đoàn viên, thanh niên trong huyện gặp gỡ, lắng nghe và nắm bắt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Đồng thời, giúp các các cấp lãnh đạo lắng nghe những nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của thanh niên, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên./.

Phúc Minh – HĐ Lấp Vò